April 2023

ผลวิจัยชี้คนไทยรู้จักแบรนด์ ONE Championship เพิ่มขึ้น หนึ่งในสองของคนไทยที่มีอายุระหว่าง 18-45 ปีต่างรู้จัก ONE

เมษายน 2566, กรุงเทพฯ – ONE Championship™ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังเปิดตัวรายการแข่งขันทุกสัปดาห์เมื่อต้นปี ปรากฏว่ามีการรับรู้แบรนด์เพิ่มสูงขึ้นในไทย จากการศึกษาล่าสุดของ มิลยู อินไซต์ (Milieu Insight) บริษัทวิจัยผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ONE เติบโตขึ้นจนกลายเป็นปรากฏการณ์แพร่หลายในประเทศไทย โดยปัจจุบันหนึ่งในสองคนของคนไทยที่มีอายุระหว่าง 18 – 45 ปีต่างรู้จัก ONE จากการศึกษาวิจัยร่วมกันที่จัดทำโดยมิลยู อินไซต์ ด้วยจำนวนผู้ร่วมทำแบบสอบถาม 1,000 คนในประเทศไทย การรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของ ONE เป็นผลมาจากการผลักดันรายการ ONE ลุมพินี หรือชื่อที่ใช้เผยแพร่ในประเทศอื่นคือ ONE Friday Fights (OFF) ทุก ๆ วันศุกร์ ซึ่งเปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี อันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ “ONE ถือเป็นหนึ่งในผู้นำของวงการนี้อย่างแท้จริง เห็นได้ชัดจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้และนักกีฬาในรูปแบบที่แปลกใหม่ จากผลงานวิจัยพบว่าผู้ชมเกือบหนึ่งในสามคนที่ติดตามหรือชมรายการของ ONE เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์มานานถึง 3 ปีเป็นอย่างน้อย นอกจากนี้ […]

ผลวิจัยชี้คนไทยรู้จักแบรนด์ ONE Championship เพิ่มขึ้น หนึ่งในสองของคนไทยที่มีอายุระหว่าง 18-45 ปีต่างรู้จัก ONE Read More »

“ธนัญชัย – รุ่งราวี” 2 เหรียญทองทีมชาติไทย ติว “เยาวชน WBC” เชื่อมสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 155 ปี

“อดีต 2 นักชกเหรียญทองทีมชาติไทย” ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง ผนึกกำลังถ่ายทอดวิชามวย ให้นักมวยเยาวชน WBC MuayThai เตรียมสู้ศึก WBC AMAZING MUAYTHAI WORLD FESTIVAL ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 155 ปี ระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2566 โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองเวนิสประเทศอิตาลี เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ที่ค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง มีเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมของนักมวยเยาวชน WBC MuayThai จำนวน 8 คน เพื่อสู้ศึก WBC AMAZING MUAYTHAI WORLD FESTIVAL โดยมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC MuayThai)

“ธนัญชัย – รุ่งราวี” 2 เหรียญทองทีมชาติไทย ติว “เยาวชน WBC” เชื่อมสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 155 ปี Read More »

น็อกช็อกโลก! “เเฮ็กเกอร์ตี” สอย “น้องโอ๋” ร่วงยกแรก หยุดตำนาน “ราชันฆ่าไม่ตาย” รับโบนัสคูณสอง 3.5 ล้าน

จบลงด้วยความพลิกล็อกช็อกโลกสำหรับศึก ONE FIGHT NIGHT 9 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ที่สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) โดย “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 8 สมัย ถูกกระชากเข็มขัดปลิวถึงในบ้าน “ขณะที่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” เสียตำแหน่งเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิงหลังจากนั่งครองมานาน คู่เอกของรายการ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ขึ้นสังเวียนทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ครั้งที่ 8 จากยอดฝีมือเมืองผู้ดี “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในฐานะผู้ท้าชิงมือวางอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้ หลังระฆังดัง “น้องโอ๋” ทักทายด้วยเตะขาต่อยหมัด ส่วน “แฮ็กเกอร์ตี” สวนด้วยหมัดชุด กระทั่งได้โอกาสสวนหมัดขวาเข้าหน้า “น้องโอ๋” เรียกนับไปถึง 2 ครั้ง แต่ “น้องโอ๋”

น็อกช็อกโลก! “เเฮ็กเกอร์ตี” สอย “น้องโอ๋” ร่วงยกแรก หยุดตำนาน “ราชันฆ่าไม่ตาย” รับโบนัสคูณสอง 3.5 ล้าน Read More »

“ไผ่แดง” เปิดตัวปัง ONE ลุมพินี – “แรมโบ้เล็ก” เฮชัยคว้าตั๋วลุยศึกใหญ่ ONE ระดับโลก

มันสะใจสมการรอคอย สำหรับ ONE ลุมพินี 13 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ซึ่งตลอดการปะทะฝีมือของนักสู้ทั้ง 12 คู่ ต่างโชว์ผลงานกระแทกใจคนดู พร้อมมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ประกาศตัวนักชก ONE ลุมพินีรายแรกที่ได้ตั๋วไต่ระดับไปลุยบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ONE คู่เอกประจำสัปดาห์เป็นการวัดพลังความสดของ “แบทแมน อ.อัจฉริยะ” มวยสไตล์มุ่งมั่นชกแรง จากอุบลราชธานี ที่ขึ้นเวทีตรงกับวันเกิดอายุครบ 28 ปี ของตัวเองพอดี ดวลกำปั้นกับ “ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์” มวยซ้ายฝีมือครบเครื่อง จากนครปฐม ซึ่งลงประเดิมรายการนี้เป็นครั้งแรก ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ยกแรก “ไผ่แดง” อาศัยความหนุ่มสดเดินหน้าออกอาวุธอย่างแม่นยำส่งให้ “แบทแมน” ร่วงลงไปนับ 8 ถึงสองครั้ง “แบทแมน” ไม่มีอะไรจะเสีย เดินรุกบุกทำเกม แลกกันสุดมัน แต่ “แบทแมน” ไล่ไม่ทัน ครบสามยก “ไผ่แดง”

“ไผ่แดง” เปิดตัวปัง ONE ลุมพินี – “แรมโบ้เล็ก” เฮชัยคว้าตั๋วลุยศึกใหญ่ ONE ระดับโลก Read More »

บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้ารางวัลบุคลากรผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา ประจำปี 2565

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE ได้รับรางวัลบุคลากรผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา เนื่องในโอกาส “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565 เมื่อวันพุธ ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานประกาศเกียรติคุณ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน “58 ปี วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ ราชประสงค์ โดยมีบุคลากรในวงการกีฬาเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดย “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ได้รับการยกย่องในฐานะผู้ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้มวยไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากล ผ่านการจัดแข่งขัน ONE และ ONE ลุมพินี ที่มีการถ่ายทอดสดไปยังกว่า 170 ประเทศทั่วโลก รวมถึงมีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานวงการมวยไทยต้้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับสากล สำหรับรางวัล “บุคลากรผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา” นั้นเป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการกีฬา และด้วยผลงานความทุ่มเทในการผลักดันวงการมวยไทยตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ “บิ๊กบอส” ชาตรี จึงได้รับเลือกให้คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง โดยภายในงาน “บิ๊กปลาย”

บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้ารางวัลบุคลากรผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา ประจำปี 2565 Read More »

ไม่เกรงบารมีแชมป์โลก “แฮ็กเกอร์ตี” สุดมั่น อาสาจบตำนาน “ราชันฆ่าไม่ตาย”

“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ออกอาการมั่นใจสุดขีด ขอเป็นผู้หยุดความร้อนแรงของ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 -145 ป.) มาครอง ในศึก ONE Fight Night 9 ส่งตรงความมันจากสนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 เวลา 07.00 น. “แฮ็กเกอร์ตี” นักสู้หนุ่มหล่อวัย 26 ปี จากเมืองผู้ดีอังกฤษ ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พาตัวเองทะลุขึ้นมาอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงของรุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) หลังประกาศขยับน้ำหนักและประเดิมไฟต์แรกในพิกัดใหม่ด้วยการเอาชนะ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ไปอย่างสูสี เมื่อเดือน พ.ย.65 พร้อมคว้าตั๋วด่วนขึ้นเป็นผู้ท้าชิงรายที่ 8 ของเจ้าของบัลลังก์ชาวไทย วัย 36 ปี แม้จะรู้ดีถึงความแข็งแกร่งของแชมป์โลกที่โชว์ฟอร์มยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดเผด็จศึกคู่แข่ง

ไม่เกรงบารมีแชมป์โลก “แฮ็กเกอร์ตี” สุดมั่น อาสาจบตำนาน “ราชันฆ่าไม่ตาย” Read More »

ฉลามดำ – ขุนศึกเล็ก – ส.โชคมีชัย รับรางวัลมวย งาน “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565

///////////////////// เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศเกียรติคุณ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565 ในชื่องาน “58 ปี วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ ราชประสงค์ โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานฯ, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นพ.มีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษา กกท., พล.อ.มังกร โกสินทรเสนีย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และนายวรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ

ฉลามดำ – ขุนศึกเล็ก – ส.โชคมีชัย รับรางวัลมวย งาน “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565 Read More »

“ฉลามดำ – ขุนศึกเล็ก – ส.โชคมีชัย” คว้ารางวัล “วันนักกีฬายอดเยี่ยม ปี 2565”

“ฉลามดำ” ผงาดรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม“ขุนศึกเล็ก” คว้านักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม“ส.โชคมีชัย” ยึดทีมผู้ฝึกสอนมวยไทยยอดเยี่ยมงาน “ออสการ์กีฬาไทย” จัดงานใหญ่ 19 เม.ย.นี้ นับถอยหลัง สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ประกาศเกียรติคุณ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565 วันที่ 19 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ ราชประสงค์ ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 เวลา 13.30-15.30 น. ในธีมงาน “52 ปี วันนักกีฬายอดเยี่ยม” เตรียมมอบ 24 รางวัล ด้าน “สมชาย พูลสวัสดิ์” ประธานใหญ่คัดรางวัล” เปิดโผรางวัลเกียรติยศของคนในวงการมวยไทย ออกมาแล้ว “ฉลามดำ นายกเอท่าศาลา” ครองรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ขณะที่ “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน” คว้ารางวัลนักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม ส่วน “ทีมค่ายมวย ส.โชคมีชัย” รับรางวัลทีมผู้ฝึกสอนมวยไทยยอดเยี่ยม ////////////////// สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานใหญ่ประกาศเกียรติคุณ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2565

“ฉลามดำ – ขุนศึกเล็ก – ส.โชคมีชัย” คว้ารางวัล “วันนักกีฬายอดเยี่ยม ปี 2565” Read More »

กกท. เปิดตัว “แอปกีฬาดี ดูฟรี T Sports 7 Application” เพิ่มช่องทางเข้าถึงคอนเทนต์กีฬาได้ครบทุกมิติ พร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และพันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7 ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว T Sports 7 แอปพลิเคชัน แอปกีฬาดี ดูฟรี ที่ตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องกีฬาบนทุกแพลตฟอร์ม รับชมกันแบบจุใจได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้คอกีฬาไม่พลาดการติดตามทุกข่าวสารความเคลื่อนไหว ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านแอปพลิเคชัน ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่สนใจกิจกรรมการกีฬาและการออกกำลังกาย แอปนี้จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ชมรายการกีฬาได้เป็นอย่างดี T Sports 7 แอปพลิเคชันเราเน้นเผยแพร่รายการกีฬาดีๆ ผนวกกับความบันเทิง (Sports Entertainment) ที่ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย รับชมได้ทุกเพศทุกวัย เป็นช่องทางการรับชมรายการกีฬาช่องทางใหม่ที่สามารถวัดผลพฤติกรรมในการรับชมรายการของกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงเป็นช่องทางเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ทุกกิจกรรมในอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการกีฬาอีกทางหนึ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพตามพันธกิจของ กกท.T Sports 7 แอปพลิเคชันพร้อมรองรับการถ่ายทอดสดได้พร้อมกันถึง

กกท. เปิดตัว “แอปกีฬาดี ดูฟรี T Sports 7 Application” เพิ่มช่องทางเข้าถึงคอนเทนต์กีฬาได้ครบทุกมิติ พร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้ Read More »

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกับ กฟผ. และ จังหวัดพังงา พร้อมด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ประกาศความพร้อม จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับประชาชน และยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานฯ วันที่ 20-30 เมษายน 2566 ครั้งนี้มีจอมพลังจากสโมสรทั่วประเทศ และต่างชาติ ทั้ง สิงคโปร์ และบรูไน ตอบรับเข้าร่วมรวม 519 คน

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และจังหวัดพังงา พร้อมด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดย นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายก และประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้า และกิจการเพื่อสังคม กฟผ. นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และ นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ร่วมกันแถลงข่าว ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566นายปรัชญา กีรตินันท์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกับ กฟผ. และ จังหวัดพังงา พร้อมด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ประกาศความพร้อม จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับประชาชน และยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานฯ วันที่ 20-30 เมษายน 2566 ครั้งนี้มีจอมพลังจากสโมสรทั่วประเทศ และต่างชาติ ทั้ง สิงคโปร์ และบรูไน ตอบรับเข้าร่วมรวม 519 คน Read More »

Exit mobile version