April 2022

Amazon Prime Video จับมือ ONE ยิงสดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับเวิลด์คลาสในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

Prime Video ช่องทางการถ่ายทอดสดกีฬาระดับพรีเมียมขององค์กรธุรกิจระดับโลก Amazon ประกาศข้อตกลงความร่วมมือกับ ONE ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ของ วัน แชมเปียนชิพ ผ่านช่องทาง Prime Video เป็นจำนวน 12 รายการต่อปี โดยจะเป็นการเผยแพร่การถ่ายทอดสดทุกคู่ตลอดการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น โดยคาดว่าจะเริ่มถ่ายทอดสดรายการแรกช่วงปลายปีนี้ ONE เป็นองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่และหนึ่งในสื่อกีฬาที่มียอดผู้รับชมและการมีส่วนร่วมสูงสุดในโลก รายการแข่งขันของ ONE เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ โดยมีนักกีฬาระดับโลกจากกว่า 80 ประเทศร่วมลงแข่งในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA), มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, ปล้ำจับล็อก และการศาสตร์การต่อสู้แขนงอื่นอีกมากมาย นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ ONE เปิดเผยว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Prime Video หนึ่งในผู้ให้บริการคอนเทนต์กีฬาระดับพรีเมียมรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อทำให้การแข่งขันสดของเราเข้าถึงแฟนกีฬาในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาได้ใกล้ชิดมากขึ้น ในฐานะองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เราเชื่อว่าการทำงานร่วมกันกับ Prime Video จะช่วยให้เราขยายฐานผู้ชมในอเมริกาเหนือที่ต้องการเห็นกีฬาต่อสู้ของแท้และแตกต่างจากองค์กรอื่น เราตั้งตารอที่จะได้นำเสนอนักสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกในสังเวียน ONE ผ่านทาง Prime Video” ขณะที่ มารี โดน็อกฮิว รองประธานฝ่ายวิดีโอกีฬาระดับโลกของ Amazon […]

Amazon Prime Video จับมือ ONE ยิงสดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับเวิลด์คลาสในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา Read More »

“เพาะกาย” พร้อมเต็มร้อย สู้ซีเกมส์การันตีมีเหรียญทุกคน

ทัพเบ่งกล้ามทั้ง 14 คน พร้อมเต็ม 100 ที่จะลงสนามสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม การันตีมีเหรียญติดมือทุกคน เป้าหมายขอ 3 ทองทีมเพาะกายชุดซีเกมส์ 2022 ครั้งที่ 31 ระหว่าง วันที่ 12-23 พ.ค.ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้มารวมตัวกันเพื่อฝึกซ้อมทั้งหมด 14 คน โดยมี ทีมผู้ฝึกสอน ได้แก่ อ.สุวโรจน์ เรขะเฉลิมพัฒน์, อ.ชำนาญ แสนดี, อ.สมเกียรติ เกิดอนันต์ และวิษณุ แรงดี เรียกประชุมเพื่อหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนไปแข่งขัน และมี ดร.สุรัสวดี สมนึก อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาชี้แจงเรื่องต่างๆ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่เดอะฟิสิค ฟิตเนส ชั้น 3 ไอทีสแควร์ หลักสี่ สำหรับ เพาะกายแข่งขันวันที่ 11-16 พ.ค. ชิง 10

“เพาะกาย” พร้อมเต็มร้อย สู้ซีเกมส์การันตีมีเหรียญทุกคน Read More »

เพชร ซีพีเอฟ อาศัยใหญ่เดินชนต้อนต่อยหมัดบดเบียดอัดเล่นงานเอลวิน มาดูร่า จนยุบแผ่วไปตามสภาพ

เพชร ซีพีเอฟ อาศัยใหญ่เดินชนต้อนต่อยหมัดบดเบียดอัดเล่นงานเอลวิน มาดูร่า จนยุบแผ่วไปตามสภาพ ครบยกเพชรสามารถป้องดันแชมป์WBC ASIA รุ่น118ปอนด์ไว้ได้สำเร็จ ในการเจอกันเป็นคู่เอกศึกยอดมวยโลกWBC ASIA เมื่อวันจันทร์ที26เมย.65ณ เวทีมวยรังสิต ที่ผ่านมา คู่เอก เพชร ซีพีเอฟ ที่จะป้องกันแชมป์WBC ASIA รุ่นแบนตั้มเวท 118ปอนด์ พบ เอลวิน มาดูร่า(ฟิลิปปินส์) เกมการชกสองยกแรก เพชรเจ้าของแชมป์ขยับขู่แย๊บต่อยหมัดชิงออกได้รวดเร็ว ขณะ มาดูร่าผู้ท้าชิงเน้นตั้งรับวนดักต่อยหมัดมีลูกฮุบซ้ายโต้คืนได้น่ากลัว ยกสามและยกสี่ มาดูร่าที่โดนแล้วทนได้มารอดักรอสวนสู้โต้เถียงได้หนักๆเอาทางเพชรมีสะดุ้ง แต่พอจับทางได้มาไล่ต้อนเดินต่อยหมัดสลับท้องเป้าใหญ่ฉายได้สวยงามเล่นงานมาดูร่ามีตัวงอให้เห็น ยกห้าถึงยกเจ็ด มาดูร่าที่มาอึดมาทนไม่ยอมปักหลักต่อยหมัดโต้เถียงวู้ ขณะเพชรที่เดินลุยสาวหมัดชิงออกได้ต่อเนื่องขยันทำ สามยกสุดท้าย เพชรที่ไม่หยุดขยันชิงต่อยหมัดเล่นงานมาดูร่าที่โดนเต็มถึงกับเอียงเซ ทว่าฟื้นเร็ว พยายามดักสาวหมัดโต้แต่เพชรไม่กลัว เดินต้อนบดเบียดจน อาศัยความใหญ่อัดทุบจนมาดูร่ายุบไปตามสภาพ ครบยก เพชรคว้าชัยป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้ จัสติน กิติพยัคฆ์ ชนะทีเคโอ ทองเทพ ดีเอ็นเอไทยแลนด์ ยก4 ,เพชรไข่แก้ว ป.เพชรไข่แก้ว ชนะทีเคโอ ไมลัด บาเกอร์รี(อิหร่าน)ยก3

เพชร ซีพีเอฟ อาศัยใหญ่เดินชนต้อนต่อยหมัดบดเบียดอัดเล่นงานเอลวิน มาดูร่า จนยุบแผ่วไปตามสภาพ Read More »

Nielsen เผย ONE ติดอันดับท็อป 5 สื่อกีฬาชั้นนำระดับโลกที่มียอดผู้ชมและการมีส่วนร่วมสูงสุด

ONE ติดอันดับท็อป 5 ด้านยอดผู้ชมและการมีส่วนร่วมสูงสุดจากบรรดาสื่อกีฬาชั้นนำทั่วโลก ตามรายงานล่าสุดของสถาบัน Nielsen ในหัวข้อ “รีวิวในรอบปี: วิวัฒนาการของการเสพสื่อกีฬา” (Year in Review: Sports Consumption Evolution”) ONE จัดอยู่ในอันดับสอง สำหรับยอดรับชมแบบดิจิทัลโดยรวมของ ปี 2564 โดยขยับขึ้นจากอันดับ 4 ในปี 2563 ตามรายงานของ Nielsen โดยมียอดรับชมวีดีโอใน Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok มากกว่า 13.8 พันล้านครั้ง ตามหลังอันดับหนึ่ง NBA ที่มียอดวิวในปี 2564 มากกว่า 14.5 พันล้าน ขณะที่ UFC ร่วงลงมาสองอันดับ โดยปัจจุบันอยู่อันดับ 5 ด้วยยอดรับชม 6.6 พันล้าน.1 ในแง่ของการมีส่วนร่วมของแฟนกีฬาแบบดิจิทัล ONE รั้งอันดับที่ 4 บน

Nielsen เผย ONE ติดอันดับท็อป 5 สื่อกีฬาชั้นนำระดับโลกที่มียอดผู้ชมและการมีส่วนร่วมสูงสุด Read More »

เพชร ซีพีเอฟ ควง เอลวิน มาดูร่าชั่งผ่านฉลุย พร้อมป้องกันแชมป์WBC ASIA รุ่นแบนตั้มเวท118ปอนด์

เพชร ซีพีเอฟ ควง เอลวิน มาดูร่าชั่งผ่านฉลุย พร้อมป้องกันแชมป์WBC ASIA รุ่นแบนตั้มเวท118ปอนด์ เป็นคู่เอกศึกยอดมวยโลกWBC ASIA ในวันอังคารที่26เมย.65 ณ เวทีมวยนานาชาติ รังสิต แน่นอน ด้านเพชร ซีพีเอฟ ยืนยันสภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย ซึ่งตนได้ดูเทปและแก้ทางมาสู้เต็มที่ มั่นใจจะสามารถต้านลูกหนักคว้าชัยมาครองได้เช่นกัน ฝากแฟนคลับช่วยเป็นกำลังใจได้ จะไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อเวลา11.00น. ของวันจันทร์ที่25เมย.65 ณ ค่ายมวยเพชรยินค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่ ได้มีการชั่งน้ำหนักพร้อมตรวจร่างกายและประชุมกติกาของคู่เอก เพชร ซีพีเอฟ ที่จะป้องกันแชมป์WBC ASIA รุ่นแบนตั้มเวท 118ปอนด์ พบ เอลวิน มาดูร่า(ฟิลิปปินส์)ในวันพรุ่งนี้26เมย.65 ณ เวทีมวยนานาชาติรังสิต โดยมีด้านเสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เป็นสักขีพพยาน ในการชั่ง ส่วน ผลการตรวจร่างกาย ทางหมอจิระศักดิ์ บุปผาชาติ ได้เผยการตรวจร่างกายพร้อมเผยว่าทั้งคู่ร่างกายสมบูรณ์ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมทำการแข่งขันได้แน่นอนโดยด้านเพชร ซีพีเอฟ เจ้าของแชมป์ พร้อมผู้ท้าชิง เอลวิน มาดูร่า ได้ขึ้นชั่งน้ำหนักครั้งเดียว

เพชร ซีพีเอฟ ควง เอลวิน มาดูร่าชั่งผ่านฉลุย พร้อมป้องกันแชมป์WBC ASIA รุ่นแบนตั้มเวท118ปอนด์ Read More »

ไทยเดินหน้าเสนอตัวเจ้าภาพเพาะกายชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

เพาะกายเดินหน้าเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดเพาะกายชิงแชมป์โลกที่ภูเก็ต ในเดือนธ.ค.ปลายปีนี้ โดยต้องแข่งกับ อินเดียและอินโดนีเซีย พร้อมแจ้งนักกีฬาต่อไปถ้าแข่งทุกรายการแข่งขันที่สมาคมฯ จัดแข่งต้องส่งในนามสโมสรเท่านั้น นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก กทม. โดยมี สโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมเกินกึ่งหนึ่งจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการวางแผนกิจกรรมในปี 2565 ของสมาคมฯ โดยทุกรายการการแข่งขันที่สมาคมฯ จัดขึ้นทุกรายการต่อจากนี้ นักกีฬาที่เข้าแข่งขันต้องส่งแข่งในนามสโมสรที่เป็นสมาชิกสโมสรของสมาคมฯ เท่านั้น ยกเว้นรายการ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่เปิดโอเพ่น อีกเรื่องที่สำคัญ ทางสมาคมฯ จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้ ในวันที่ 6-12 ธ.ค.ที่ภูเก็ต ซึ่งมีคู่แข่ง คือ อินโดนีเซีย และ อินเดีย โดยจะต้องรอการพิจารณาจากสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก ส่วนการส่งนักกีฬาไปแข่งขันแมตช์นานาชาตินั้น นอกจากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ในวันที่

ไทยเดินหน้าเสนอตัวเจ้าภาพเพาะกายชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ Read More »

“สมิลลา” คว้าแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวัย 17 ปี ด้าน “รีเกียน” กอดเข็มขัดแน่น ศึก ONE 22 เม.ย.65

ดุเดือดสมใจแฟน ๆ สำหรับศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 ที่สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดียม โดย “สมิลลา ซันเดลล์” ขึ้นแท่นแชมป์โลกหญิงอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ด้วยวัยเพียง 17 ปี ด้าน “รีเกียน เออร์เซล” ยังกอดเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งแน่น ขณะที่ “เมืองไทย พี.เค.แสนชัยฯ” พลาดโดนน็อกยกแรก สำหรับไฮไลต์ในรายการนี้ อยู่ที่การชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่าง “สมิลลา ซันเดลล์” กำปั้นสาวดาวรุ่งชาวสวีเดน พบกับ “แจ็กกี บุนตัน” นักสู้สาวฟอร์มแรงที่ยังไร้พ่ายจาก 3 ไฟต์ก่อนหน้านี้ ผลปรากฎว่าไฟต์นี้ “สมิลลา” ที่ได้เปรียบเรื่องช่วงชก เป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างแม่นยำตลอดทั้ง 5 ยก ก่อนจะเผด็จศึกเอาชนะ “แจ็กกี” ไปอย่างขาดลอย คว้าเข็มขัดมาครองได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดของ วัน แชมเปียนชิพ

“สมิลลา” คว้าแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวัย 17 ปี ด้าน “รีเกียน” กอดเข็มขัดแน่น ศึก ONE 22 เม.ย.65 Read More »

เปิดตัว “มาดามแป้ง” ชวนดาวน์โหลดแอป “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ”

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โครงการ “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ” ได้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล ในการขับเคลื่อน แอปพลิเคขัน CCC อย่างเป็นทางการ ชวนคนไทยที่รักการออกกำลังกายดาวน์โหลดแอปนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด การประชุมภาคีเครือข่ายความร่วมมือภาคเอกชนและภาคประชาสังคม โครงการแพลตฟอร์ม เชื่อมโยงบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ” พร้อมด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 ที่ห้องสกายบอลรูม ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก เป็นวันสุดท้าย ในงานมีการเปิดตัว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน23ปี มารับบทบาทเป็น Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล ในการขับเคลื่อน Application CCC (แอปพลิเคชัน ซีซีซี)

เปิดตัว “มาดามแป้ง” ชวนดาวน์โหลดแอป “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ” Read More »

เปิดแอป CCC “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​” ชวนคนไทยออกกำลังกาย

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าเปิดแอปพลิเคชัน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​” หรือ ซีซีซี (Calories Credit Challenge  หรือ CCC) เพื่อให้คนไทยที่รักการออกกำลังกายได้ดาวน์โหลด สามารถบันทึกข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและสะสมพอยท์ไว้แลกรางวัล ควบคู่ทั้งกีฬาและท่องเที่ยว นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด การประชุมภาคีเครือข่ายความร่วมมือภาคเอกชนและภาคประชาสังคม โครงการแพลตฟอร์ม เชื่อมโยงบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ” พร้อมด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565 ที่ห้องสกายบอลรูม ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก ทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการจัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง รวมทั้งดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​” Calories Credit Challenge  หรือ CCC (ซีซีซี) เพื่อไว้บันทึกข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและสะสมพอยท์ไว้แลกรางวัล ในงาน มีการแสดงโชว์ของนักกีฬาเพาะกาย และ งานเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เปิดแอป CCC “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​” ชวนคนไทยออกกำลังกาย Read More »

“จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา” สุดทนองค์กรมวยไทยในยุโรป เอาแต่ผลประโยชน์

“จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา” สุดทนองค์กรมวยไทยในยุโรป เอาแต่ผลประโยชน์ ใครไม่ใช่พวกไม่มีสิทธิ์ส่งนักมวยขึ้นชกชิงแชมป์ วอนผู้ใหญ่ในวงการกีฬาของไทย เข้าไปช่วยเหลือและสะสางปัญหาด่วน ก่อนที่ชาวต่างชาติจะมองมวยไทยในเชิงลบ อีกทั้งเป็นการทำลายชื่อเสียงของประเทศไทย และ “กีฬามวยไทย” ให้เสียหาย นายธีระพงษ์ จินดาวรณ์ หรือ “จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา” อดีตนักมวยไทยที่ไปเปิดค่ายสอนมวยไทยอยู่ที่ประเทศฟินแลนด์ เปิดเผยว่า ตนเองได้มาเปิดค่ายสอนมวยไทย JMT Jaowsamut Muaythai อยู่ที่เมืองแกมเปเล ประเทศฟินแลนด์ เป็นเวลาหลายปีแล้ว ปรากฏว่ามีชาวฟินแลนด์ตั้งแต่ระดับยุวชนไปจนถึงประชาชนทั่วไป มาสมัครเป็นลูกศิษย์เรียนมวยไทยเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งทางเทศบาลเมืองแกมเปเลได้ผลักดันให้กีฬามวยไทย เป็นหนึ่งในวิชาเลือกของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแกมเปเล ซึ่งประเทศฟินแลนด์ถูกยกให้เป็นประเทศที่มีการศึกษาดีที่สุดในโลก ยังยอมรับและยกย่องให้กีฬามวยไทยเป็นวิชาเลือกของเขา นอกจากสอนมวยไทยแล้วตนเองยังสอนวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้แก่ลูกศิษย์ด้วย เช่น การไหว้ การทักทายสวัสดีแบบคนไทย “จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา” เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่ตนเปิดค่ายสอนมวยไทยมาเป็นเวลานาน ก็มีลูกศิษย์ลูกหาเพิ่มขึ้นมากมาย มีทั้งชายและหญิง ซึ่งตนก็อยากส่งลูกศิษย์ไปแข่งชกมวยไทยชิงแชมป์ระดับประเทศของฟินแลนด์ จึงไปสมัครเป็นสมาชิกของ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ อิฟม่า (IFMA) สาขาประเทศฟินแลนด์ โดยส่งลูกศิษย์ไปชกแล้วได้แชมป์และรองแชมป์มาหลายคน โดยเฉพาะลูกศิษย์นักมวยหญิงบางคนได้แชมป์ 2 ปีซ้อน อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ตนได้ตัดสินใจอออกจากการเป็นสมาชิกของ

“จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา” สุดทนองค์กรมวยไทยในยุโรป เอาแต่ผลประโยชน์ Read More »

Exit mobile version