March 2022

“รถถัง” เปิดใจหลังถูกซับมิชชันครั้งแรกในชีวิต

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” จอมบู๊ขวัญใจมหาชน เผยสาเหตุที่ไม่ยอมแท็ปเอาต์แม้ถูกรัดจนหลับ เพราะต้องการสู้ขาดใจจนหยดสุดท้าย ก่อนพ่าย “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ไปอย่างน่าเสียดาย ในศึก ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ในศึกใหญ่ฉลองครบรอบ 10 ปีวัน แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม อีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลายคนรอคอย คือการเผชิญหน้ากันของสองนักสู้ขาโหด ระหว่าง รถถัง กับ ดีเจ เจ้าของแชมป์โลก MMA ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล 12 สมัย ภายใต้กติกาพิเศษมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมสาน 4 ยก ถึงแม้ในยกแรกรถถัง จะประเคนอาวุธมวยไทยเข้าใส่อย่างหนัก แต่ ดีเจ ยังเก๋าพอเอาตัวรอดได้ กระทั่งยกที่ 2 นักสู้ชาวไทยพลาดท่าโดนจับเทกดาวน์ ก่อนเจ้าของฉายา “ไมตี้ เมาส์” จะเผด็จศึกด้วยการซับมิชชันในท่าเรียร์ เนกเกด โช้ก (รัดคอจากด้านหลัง) จนสลบคาเวทีโดยไม่มีการแท็ปเอาต์ขอยอมแพ้ หลังจากฟื้นคืนสติ แม้จะยังทำใจยากที่ได้รู้ว่าเกมจบลงไปแล้ว แต่ […]

“รถถัง” เปิดใจหลังถูกซับมิชชันครั้งแรกในชีวิต Read More »

แฟนกำปั้นเฮ”แต้ว”คัมแบ็กชกซีเกมส์เวียดนาม หมอยันไม่ใช่โรคหัวใจแค่กล้ามเนื้อกระตุก

“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกฮีโร่สาวเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 คัมแบ็กล่าเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนาม หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเป็นโรคหัวใจ และถอนตัวจากการชก ล่าสุดแพทย์ระบุชัดแค่กล้ามเนื้อกระตุก ไม่ได้เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ด้าน”เสธน้อย”พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยตัดสินใจส่งชื่อ สุดาพร ไปชกซีเกมส์2022 ที่เวียดนาม ในรุ่น60กก.ทันเดดไลน์พอดิบพอดี ความเคลื่อนไหวกรณี”แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกฮีโร่สาวเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีอาการบาดเจ็บหัวใจ ต้องถอนตัวออกจากนักชกชุดซีเกมส์2022ที่เวียดนาม ล่าสุดสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยตัดสินใจส่งตัว สุดาพรไปตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (Echocardiogram) การตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)รวมถึงการวิ่งสายพานผลปรากฎว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยแพทย์ระบุว่าอาการเจ็บน่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณนั้นกระตุก ไม่ได้เป็นโรคหัวใจอย่างที่ทุกคนหวั่นวิตก ด้านสุดาพร สีสอนดี เผยว่า ดีใจและสบายใจเป็นอย่างมาก หลังทราบว่าไม่ได้เป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ค่อนข้างเครียดและกังวล เพราะถ้าเป็นโรคจะไม่สามารถชกมวยที่ตัวเองชอบได้ โดยเฉพาะซีเกมส์ เตรียมตัวมาอย่างดี พอได้ฟังจากปากคุณหมอก็รู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมและพยายามอย่างเต็มที่ อยากเอาเหรียญทองซีเกมส์มาฝากพี่น้องแฟนมวยชาวไทยให้ได้ สำหรับคู่แข่งในรุ่น60กก.ตัวเองมองว่าน่าจะเป็นเวียดนาม ฟิลิปินส์และอินโดนีเซีย ขณะที่”เสธน้อย”พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจากทราบผลจากการตรวจของแพทย์โดยละเอียด จึงตัดสินใจส่งชื่อ สุดาพร สีสอนดี เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนามอีกครั้ง ให้กับทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ทันเดดไลน์วันสุดท้าย คือ

แฟนกำปั้นเฮ”แต้ว”คัมแบ็กชกซีเกมส์เวียดนาม หมอยันไม่ใช่โรคหัวใจแค่กล้ามเนื้อกระตุก Read More »

“เพชรมณี” สดบดเก๋า ชนะ “วันเฮง” ป้องกันแชมป์โลก WBC เอกฉันท์

“เพชรมณี ซีพีเอฟ” อาศัยความสดและความคล่องตัวที่เหนือกว่า คว้าชัยชนะเหนือ “วันเฮง มีนะโยธิน” ไปแบบสนุก ป้องกันแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นสตอรอว์เวท 105 ปอนด์ ในการเจอกันในฐานะคู่เอกศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก เมื่อวันอังคารที่ 29 มี.ค.65 ที่เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ศึกสายเลือดครั้งที่ 16 ของเมืองไทยจัดโดยบริษัทเพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ระหว่าง “เจ้าญา” เพชรมณี ซีพีเอฟ (ปัญญา ประดับศรี) แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ วัย 31 ปี ชาวอุบลราชธานี ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 กับคู่ปรับเก่า “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน อายุ 36 ปี ชาวมหาสารคาม มี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ทำหน้าที่ผู้กำกับการแข่งขัน , นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ผู้กำกับร่วม ,

“เพชรมณี” สดบดเก๋า ชนะ “วันเฮง” ป้องกันแชมป์โลก WBC เอกฉันท์ Read More »

“ซุปเปอร์บอน” ได้คู่ฟัดรายต่อไป “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ในที่สุด “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ก็ได้เห็นโฉมหน้าผู้ท้าชิงรายต่อไปซึ่งไม่ใช่ใครนอกจากแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต คนใหม่ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ที่เอาชนะ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” มาได้ในศึก ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ชิงกิซ นักชกจากเบลารุสได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 8 ยอดฝีมือคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ให้ลงแข่งในทัวร์นาเมนต์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เปิดฉากขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา โดย ชิงกิซ สามารถโชว์ฟอร์มแกร่งสยบ “เซมี ซานา” ในรอบแรกและ “โจ ณัฐวุฒิ” ในรอบต่อมา ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในรอบสุดท้าย ชิงกิซ ก็สามารถล้างแค้นอริเก่าอย่าง สิทธิชัย ที่เคยเอาชนะเขาได้เมื่อ 8 ปีก่อน โดยอาศัยความเร็วและความแข่งแกร่งคว้าชัยไปอย่างขาดลอย สอยเข็มขัดเงินอันทรงเกียรติเส้นที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ONE ไปครอง ในฐานะแชมป์คิกบ็อกซิ่ง

“ซุปเปอร์บอน” ได้คู่ฟัดรายต่อไป “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ Read More »

“เพชรมณี-วันเฮง” ฟิตเปรี๊ยะ แพทย์ยันสภาพร่างกายแข็งแกร่ง พร้อมชก “เสี่ยตังค์” มั่นใจเดือดกว่าเดิม

“เพชรมณี-วันเฮง” ฟิตเปรี๊ยะ แพทย์ยันสภาพร่างกายแข็งแกร่ง พร้อมชก “เสี่ยตังค์” มั่นใจเดือดกว่าเดิม ในศึกสายเลือดเดิมพันแชมป์โลกภาค 2 ของทั้งคู่ 29 มี.ค.65 นี้ ที่นครสวรรค์ ความเคลื่อนไหวศึกสายเลือดครั้งที่16 “ในศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก” ซึ่งเป็นศึกเดิมพันแชมป์โลกภาค 2 ระหว่าง เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ คู่ปรับเก่า “ยักษ์แคระ”วันเฮง มีนะโยธิน ในศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก วันอังคารที่ 29 มี.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวย เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ยิงสดทางช่องทรู24เวลา18.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นศึกล้างตาของทั้งคู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพชรมณี เคยชนะคะแนน วันเฮง มาแบบสูสีดุเดือด แย่งแชมป์โลกมาครองได้ ที่จ.นครสวรรค์เช่นกัน ล่าสุด เมื่อเวลา14.00น.ของวันจันทร์ที่ 28 มี.ค.6 ที่ผ่านมา ที่โรงแรม ไม้หอมรีสอร์ท จ.นครสวรรค์ ได้มีการชั่งน้ำหนักพร้อมตรวจร่างกายและประชุมกติกาอย่างเป็นทางการของศึกนี้ โดยการชั่งน้ำหนักไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

“เพชรมณี-วันเฮง” ฟิตเปรี๊ยะ แพทย์ยันสภาพร่างกายแข็งแกร่ง พร้อมชก “เสี่ยตังค์” มั่นใจเดือดกว่าเดิม Read More »

ฉลอง 10 ปีสุดยิ่งใหญ่! “แสตมป์, รถถัง” พ่ายเกมนอน, นักสู้ไทยเฮ 3 แพ้ 4 ศึก ONE X

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ฉลองครบรอบ 10 ปีของ วัน แชมเปียนชิพ ภายใต้ชื่อศึก ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 65ที่ผ่านมา รายการนี้มีโปรแกรมมากถึง 20 คู่ และมีนักกีฬาไทยขึ้นสังเวียนทั้งสิ้น 7 คน ได้แก่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ สินสมุทร กลิ่นมี คู่เอกของรายการ เป็นการ ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ระหว่างเจ้าของเข็มขัด แองเจลา ลี ขวัญใจชาวสิงคโปร์ ที่กลับมาสู้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พักไปให้กำเนิดลูกสาว พบกับผู้ท้าชิงดีกรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาวไทย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ระฆังดังยกแรก สองสาวแกร่งไม่มีดูเชิง

ฉลอง 10 ปีสุดยิ่งใหญ่! “แสตมป์, รถถัง” พ่ายเกมนอน, นักสู้ไทยเฮ 3 แพ้ 4 ศึก ONE X Read More »

“เพชรโกศล” ควง “เพชรสุริยนต์” ผงาดแชมป์ ABF “นริส” ดันต่อ แต่ยังรอญี่ปุ่นให้ชิงแชมป์ WBA ตามสัญญา

“เพชรโกศล กรีนซึดะ-สิงห์วังชา” ดีกรีแชมป์ประเทศไทยรุ่นไลท์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ควงน้องชาย “เพชรสุริยนต์ กรีนซึดะ-สิงห์วังชา” โชว์ฝีไม้ลายมืออย่างเหนือชั้น น็อกคู่ชกในรายการเดียวกัน ผงาดแชมป์ ABF ด้าน “นริส สิงห์วังชา” ผู้ให้การสนับสนุนในเมืองไทย เตรียมผลักดันต่อขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันหลัก WBC , WBO , IBF ต่อไป แต่ก็ยังรอญี่ปุ่นให้โอกาสไปชิงแชมป์โลก WBA ตามสัญญา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีการแข่งขันมวยสากล “ศึกดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก” โดยการจัดของ “ป๋าไฝ” มานพ เอี่ยมท้วม โดยการสนับสนุนจาก นริส สิงห์วังชา ประธานและผู้ก่อตั้งสถาบันมวยโลกรวมถึงกองทุน-ชมรมหลายแห่ง ซึ่งคู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย (ABF) รุ่นไลท์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ระหว่าง “เพชรโกศล กรีนซึดะ-สิงห์วังชา” กับ “เพชรพนม ม.ปทุมธานี” นักชกเหรียญทองจากรั้วมหาวิทยาลัย

“เพชรโกศล” ควง “เพชรสุริยนต์” ผงาดแชมป์ ABF “นริส” ดันต่อ แต่ยังรอญี่ปุ่นให้ชิงแชมป์ WBA ตามสัญญา Read More »

เสาร์26มี.ค.65เดือดแน่! วัน แชมเปียนชิพ แถลงก่อนศึกใหญ่ ONE X พร้อมเปิดตัวเข็มขัดแชมป์โลกดีไซน์ใหม่

วัน แชมเปียนชิพ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันศึก ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ซึ่งเตรียมจะเปิดสังเวียนสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ดวลกันในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 งานแถลงข่าวจัดอย่างยิ่งใหญ่ที่ สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดียม ท่ามกลางกองทัพนักข่าวและเหล่านักกีฬาเข้าร่วมงานคับคั่ง กับศึกแห่งศิลปะการต่อสู้แห่งประวัติศาสตร์ที่จะจัดขึ้นสุดสัปดาห์นี้ โดยมีทัพนักกีฬาไทย ตบเท้าประกาศความพร้อมและเปิดใจกับสื่อจากทั่วโลกอย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอ พร้อมนักกีฬาที่เตรียมขึ้นสังเวียนครั้งนี้ นำโดย แองเจลา ลี แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลก ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง, ดิมิเทรียส จอห์นสัน แชมป์โลก MMA รุ่นฟลายเวต 12 สมัย และ รถถัง จิตรเมืองนนท์

เสาร์26มี.ค.65เดือดแน่! วัน แชมเปียนชิพ แถลงก่อนศึกใหญ่ ONE X พร้อมเปิดตัวเข็มขัดแชมป์โลกดีไซน์ใหม่ Read More »

“บิ๊กโก” เตือน “ชายน้อย” อย่าประมาทมวยปินส์ “เสี่ยฮุย” จัดเต็ม โชว์ผลงาน 26 นี้ ช่องไทยรัฐ

“บิ๊กโก” เตือน “ชายน้อย” อย่าประมาทมวยปินส์ “เสี่ยฮุย” จัดเต็ม โชว์ผลงาน 26 นี้ ช่องไทยรัฐ Read More »

มวย”ไทยแลนด์ โอเพ่น “ยิ่งใหญ่19 ชาติ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน “แต้ว”ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิค ป่วยอาจเลิกชก ดัน”พัณพัชรา”เสียบ

มวยสากลจัด”ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีมี 19 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ทีมไทยส่งชุดเอ-ชุดบี ด้าน”แต้ว”สุดาพร สีสอนดี ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์2020 ป่วย อาจต้องแขวนนวม เตรียมดัน”เนย”พัณพัชรา สมนึก นักชกสาวดาวรุ่ง ดีกรีเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์2018 เสริมชุดใหญ่ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันมวยสากลนานาชาติแห่งประเทศไทย รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี โดยมี นายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคม, พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิค, พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน รองเลขาธิการสมาคม และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ประธานจัดการแข่งขันร่วมด้วย ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

มวย”ไทยแลนด์ โอเพ่น “ยิ่งใหญ่19 ชาติ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน “แต้ว”ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิค ป่วยอาจเลิกชก ดัน”พัณพัชรา”เสียบ Read More »

Exit mobile version