May 2022

ONE จับมือ MTGP UK ผุด Road To ONE UK ทัวร์นาเมนต์ เฟ้นหายอดฝีมือชิงสัญญากว่า 3.4 ล้านบาท

หลังจากที่มีการสร้างความร่วมมือในการจัดแข่งขัน Road To ONE ในประเทศไทย บัดนี้ทางฝั่งยุโรปก็ผุด Road To ONE มวยไทย โดยได้รับความร่วมมือจาก MTGP UK จัดทัวร์นาเมนต์สองรายการในช่วงปลายปีนี้ โดยแบ่งเป็น 2 รุ่นน้ำหนัก รุ่นละ 8 คน เดิมพันด้วยสัญญานักกีฬาสังกัด ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.4 ล้านบาท) สำหรับ ONE ถือเป็นองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยนับเป็นสื่อกีฬาระดับโลกที่ติดท็อป 5 ในแง่ของยอดรับชมและการมีส่วนร่วมมากที่สุด ตามรายงานของ Nielsen รายการแข่งขันของ ONE ครอบคลุมศิลปะการต่อสู้อันหลากหลาย ทั้งกติกา MMA, มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, ปล้ำจับล็อก และอื่น ๆ โดยปัจจุบันมีนักกีฬาชั้นแนวหน้าของโลกกว่า 80 ประเทศร่วมลงแข่งขัน ด้าน MTGP เป็นหนึ่งในองค์กรกีฬาการต่อสู้ชั้นนำของยุโรป มีนักมวยไทยฝีมือฉกาจจำนวนมากจากทั่วโลกฝากผลงานบนเวทีแห่งนี้ อาทิ เลียม […]

ONE จับมือ MTGP UK ผุด Road To ONE UK ทัวร์นาเมนต์ เฟ้นหายอดฝีมือชิงสัญญากว่า 3.4 ล้านบาท Read More »

“ปินส์” ได้ใจ ยกทีมเชียร์ “จอร์เดน” ชิงแชมป์ WBC Asia “เสี่ยฮุย” กำชับ “ชายน้อย” ห้ามประมาท

“เดอะร็อคแมน” ชายน้อย วรวุฒิ ขึ้นป้ายป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 122 ป. กับ “เคน จอร์เดน” มวยหมัดอันตรายจากฟิลิปปินส์ “เสี่ยฮุย” ปมต.สุรชาติ พิสิฐ วุฒินันท์ จัดหนักจัดเต็ม อัดมวยดีเต็มอัตราศึก พร้อมกำชับห้ามประมาทเด็ดขาด เมื่อเวลา 11.00 น.วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น มีพิธีชั่งน้ำหนัก ประชุมกติกา และ ตรวจร่างกาย ” การป้องกันแชมป์ WBC Asia ของ “เดอะร็อคแมน” ชายน้อย วรวุฒิ เจ้าของตำแหน่งรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 122 ป. กับ “เคน จอร์เดน” มวยหมัดอันตรายมาตรฐานฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์ ABF รุ่นเดียวกัน พร้อมคู่ประกอบรายการที่จะแข่งขัน ศึก NKL BOXING มุ่งบัลลังก์โลก วันเสาร์ที่

“ปินส์” ได้ใจ ยกทีมเชียร์ “จอร์เดน” ชิงแชมป์ WBC Asia “เสี่ยฮุย” กำชับ “ชายน้อย” ห้ามประมาท Read More »

“วันชนะ” ใช้ความแกร่งบด “อานนท์” คว้าแชมป์ABF 130 ป.

วันชนะ ซีพีเอฟ ถึงแม้ความรวดลูกคล่องตัวเป็นรองแต่อาศัยความแกร่งเดินต้อนชนต่อยหมัดบดเบียดฉายได้ต่อเนื่องก่อนเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ อานนท์ อยู่ปรางค์ คว้าแชมป์ABFรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท130ปอนด์มาครองได้สำเร็จ ในการเจอกันเป็นคู่เอก ศึกCPF ยอดมวยโลก ณวิกรังสิตที่ผ่านมา คู่เอก วันชนะ ซีพีเอฟ ชิงแชมป์ สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ABFรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท130ปอนด์ พบ อานนท์ อยู่ปรางค์ เกมการชกสองยกแรก วันชนะดีกรีแชมป์WBC ASIA รุ่น130ปอนด์ เปิดเกมต่อยล่างสลับบนท้าดวลชวนแลก ขณะ อานนท์ ดีกรีแชมป์WBA ASIA SOUTH รุ่่่น130ปอนด์ ไม่กลัวมีลูกแย๊บซ้ายหน้าขวาตามได้เป็นชุดโต้เถียงได้รวดเร็ว ยกสามถึงยกห้า เป็นด้านอานนท์ที่อาศัยฝีมือความคล่องตัวดักต่อยหมัดชุดฉายได้ต่อเนื่องมีลูกป้องกันตัวเก่ง ทำให้วันชนะที่พยายามเดินชนแต่ยังทำได้ไม่ชัดเจน ยกหกถึงยกที่แปด วันชนะที่หาช่องแย๊บซ้ายสลับต่อยขวาลำตัวฮุบบนพยายามต้อนบดเบียดหวังให้ยุบแล้วทำได้ดี ส่วนอานนท์ที่ใช้ความรวดเร็วโต้เถียงวนออกข้างไม่เป็นเป้านิ่ง ยกเก้าและยกสิบ ทางวันชนะที่ยังเดินลุยสาวหมัดสลับฮุบบวกได้รุนแรงแลกปะทะดีกว่าแต่อานนท์ที่ดักต่อยดักฮุบสวนได้รวดเร็วเป็นชุดแต่แรงปะทะเป็นรอง ก่อนครบยกเป็นวันขนะที่สามารถคว้าชัยงาบแชมป์ABF รุ่น130ปอนด์มาครองได้สำเร็จด้วยคะแนน 96-94,96-94,96-94 คะแนน ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้ กุมารดอย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนน วุฒิเดช ซีเอ็มเอ็มทีจี ไซง่อน ,วันเฮง ซีพีเอฟ ชนะทีเคโอ ขุนพลเล็ก ศิษย์ครูจิ๋วยก4

“วันชนะ” ใช้ความแกร่งบด “อานนท์” คว้าแชมป์ABF 130 ป. Read More »

เดือดแน่! “เพชรมรกต” คันมือ เปรยอยากรับน้อง “ตะวันฉาย” เป็นรายต่อไป

“เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ล็อกเป้าคู่ชกรายต่อไป เปรยอยากวัดฝีมือกับรุ่นน้องฟอร์มแรงอย่าง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ดูสักครั้ง หลังป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกได้สำเร็จ ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับ เพชรมรกต เจ้าของฉายา “ขุนศอกเมืองดอกบัว” สามารถป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 3 หลังไล่เบียดเอาชนะ จิมมี วีโนต์ คู่ต่อกรจากฝรั่งเศสไปด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์ โดยไฟต์ดังกล่าว เพชรมรกต สาดแข้งแลกอาวุธกับ จิมมี อย่างดุเดือด กระทั่งยกที่ 4 แชมป์โลกชาวไทยได้โอกาสยิงหมัดขวาตรงเข้าเต็มกราม ส่งคู่ชกลงไปให้กรรมการนับ 8 ก่อนจะป้องกันแชมป์ไปแบบสุดสูสี พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท) เป็นของแถม หลังการชก เพชรมรกต เผยว่า ถึงแม้จะไม่ค่อยพอใจฟอร์มกับของตัวเองเท่าไหร่ เพราะร้างสังเวียนไปนาน ทำให้จังหวะการออกอาวุธยังไม่เข้าที่

เดือดแน่! “เพชรมรกต” คันมือ เปรยอยากรับน้อง “ตะวันฉาย” เป็นรายต่อไป Read More »

“เพชรมรกต” รั้งเข็มขัดเหนียว “รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก” ลิ่วตัดเชือกมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในศึก ONE157

ดุเดือดสมการรอคอย สำหรับศึก ONE 157 : เพชรมรกตVS จิมมี เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ โดย “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ป้องกันเข็มขัดเอาไว้ได้แบบสุดมัน ขณะที่ 2 ตัวเต็งมวยไทยฉลุยศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ตามคาด ส่วน “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยฯ” ถูกผู้ท้าชิงกระชากเข็มขัดปลิว สำหรับคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ครั้งที่ 3 ของ “ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ซึ่งพบกับ “จิมมี วีโนต์” กำปั้นหน้าใหม่จากฝรั่งเศส ที่ได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกตั้งแต่ไฟต์แรกที่เปิดตัว แม้ 3 ยกแรกเกมจะสูสี แต่ยกที่ 4 เพชรมรกต ชิงความได้เปรียบด้วยการยิงหมัดขวาตรงส่ง จิมมี ลงไปให้กรรมการนับ 8 ผู้ท้าชิงพยายามเร่งเครื่องเพื่อทวงคืน แต่ไล่ไม่ทัน

“เพชรมรกต” รั้งเข็มขัดเหนียว “รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก” ลิ่วตัดเชือกมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในศึก ONE157 Read More »

บรรจง-อนวัช-จักรพงษ์ ลิ่วลุ้นทองซีเกมส์ กำปั้นไทยพาเหรดเข้ารอบชิงฯชาย4ญ2

กำปั้นทีมชาติไทยยังโชว์ผลงานดีต่อเนื่องหลังจาก บรรจง สินสิริ นักชกรุ่น69กก. อนวัช ถองกระโทก (รุ่น81กก.)และจักรพงษ์ ยมโคตร(91กก.)ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองสำเร็จ ทำให้ทัพเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ 6รุ่น แบ่งเป็น ชาย 4รุ่นและหญิง 2รุ่น ในวันที่22พ.ค.นี้ ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง12-23 พ.ค. ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 พ.ค. มีนักชกไทยขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศ 4 รุ่น ประกอบด้วย มวยชาย 3 รุ่นและมวยหญิง 1 รุ่น โดยรอบนี้ พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจ กรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เข้ามาชมและเชียร์ถึงขอบสนาม คู่แรก รุ่น 69กก. บรรจง สินสิริ นักชกยอดเยี่ยมรายการมวยไทยแลนด์โอเพ่น ที่จ.ภูเก็ต พบ โมฮัมหมัด อัสวาน บิน เช อัซมี่ นักชกมาเลเซีย ผลปรากฎว่า

บรรจง-อนวัช-จักรพงษ์ ลิ่วลุ้นทองซีเกมส์ กำปั้นไทยพาเหรดเข้ารอบชิงฯชาย4ญ2 Read More »

นักชกสาวไทยทะลุชิงมวยซีเกมส์

การแข่งมวย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่หวิง ฟุ๊ก ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เป็นการแข่งขันวันที่ 3 ซึ่งมีนักมวยไทยลงแข่ง 4 คน ซึ่งเป็นการลงแข่งวันที่ 2 ของประเภทนี้ ผลปรากฏว่านักชกมวยไทยของไทยเก็บชัยชนะได้หมดทั้ง 4 คน เริ่มจากนักชกหนุ่มไทย รอบแรก (8 คน) รุ่น 57 กก. ชาย ชัยณรงค์ ยาวะโนภาส ชนะผ่าน มูฮัมหมัด อามิรุลนูศรี บิน (มาเลเซีย)รุ่น 63.5 กก. ชาย นรภัทร ขุนดำ ชนะคะแนน มูฮัมหมัด ซายาฮิดี บิน รัสเซีย (มาเลเซีย)นักกีฬาหญิง รอบรองชนะเลิศ รุ่น 54 กก.หญิง รุจิรา วงษ์ศรีวอ ชนะ

นักชกสาวไทยทะลุชิงมวยซีเกมส์ Read More »

พิชัย ให้กำลังใจถึงขอบสนาม กำปั้นไทยคึก ตุนทองแดงอีก2

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนามทำให้ ธนรัฐ แสงเพชร และ สมชาย วงศ์สุวรรณ ทะลุเข้ารอบตัดเชือก มี2เหรียญทองแดงตุนเรียบร้อย คามเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง12-23 พ.ค. ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่17พ.ค. นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาชมและให้กำลังใจทัพขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยในการสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่31ที่ฮานอย เวียดนาม สำหรับการแข่งขันในช่วงค่ำมีนักชกไทยลงแข่งขัน 2 รุ่น รุ่น52กก.ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดีกรี เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย2021 ขึ้นเวทีพบ โยธิน แสงมณี นักชกจากลาว ผลปรากฎว่า ธนรัฐ โชว์ฟอร์มสมราคา เอาชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ มีเหรียญทองแดงตุน “ชกได้ตามแผนที่วางไว้ รอบหน้าเจอใครก็ได้ แต่จะไม่ประมาท และพยายามผ่านไปให้ได้ทีละรอบ “นักชกดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย20ปีกล่าว ขณะที่รุ่น63กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ พบ เอลิซิโอ ไรมุนโด้ ไกโอ้ นักชกติมอร์เลสเต เป็นไปตามคาดนักชกไทยไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ต้อนเอาชนะ5-0ฉลุยเข้่รอบรองชนะเลิศและได้เหรียญทองแดงตุนไว้อีกราย “วันนี้ถือว่ายังออกหมัดได้ไม่ดีเท่าไหร่

พิชัย ให้กำลังใจถึงขอบสนาม กำปั้นไทยคึก ตุนทองแดงอีก2 Read More »

นักชกสาวไทย เสียแชมป์ ได้แค่ทองแดงไหว้ครูหญิง

คู่กำปั้นมวยไทยเสียแชมป์ไหว้ครู หญิงคู่ เมื่อ ธนวรรณ ทองดวง ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ที่เปลี่ยนมาจับคู่กับเมวดี หีตหนู ทำได้แค่เหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 การแข่งมวย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่หวิง ฟุ๊ก ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 พ.ค.เป็นการแข่งขันวันแรก ทีมมวยไทยสมัครเล่นส่งนักกีฬาไปชิงเหรียญทอง ในการแข่งขันไหว้คู่ ประเภทหญิงคู่ ธนวรรณ ทองดวง ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ เปลี่ยนมาจับคู่กับเมวดี หีตหนู ซึ่งทำได้เหรียญทองแดง โดยทคะแนนได้ 8.35 คะแนน ส่วนเหรียญทองในตอนแรก ตกเป็นของ “เจ้าภาพ” เวียดนาม ฟาม ทิ เดียม ตรัง – ฟาม ทิ บิช เลียว ทำได้

นักชกสาวไทย เสียแชมป์ ได้แค่ทองแดงไหว้ครูหญิง Read More »

“WBC มวยไทย” ส่งผู้แทนเยาวชนไทยร่วมแข่งขันระดับโลกที่แคนาดา “แคนาดา” เป็นเจ้าภาพ จัดมวยไทยเยาวชนโลกครั้งที่ 1 กลางเดือน ส.ค. นี้

“WBC มวยไทย” หรือ สภามวยโลกมวยไทย องค์กรมวยไทยระดับนานาชาติ เดินเครื่องส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเยาวชนทั่วโลกให้เล่นกีฬามวยไทยอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยปีนี้ WBC มวยไทย แคนาดา เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมใหญ่ ระหว่างวันที่ 12 -15 สิงหาคม โดยทีมงานจากไทยคัดเลือกเยาวชนดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5 คน ประกอบด้วย ฐานทัพ , ขวัญข้าว , ยอดเพชรโท , ธานีจูเนียร์ และ ศิลาทอง เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ค่ายมวย คงสิทธา ลาดพร้าว 71 พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ กรรมการบริหารสภามวยโลก WBC และเลขานุการบริหารสภามวยโลกมวยไทย (WBC มวยไทย) พร้อมด้วย แมทธิว ดีน ซุปเปอร์สตาร์เจ้าของค่ายมวยคงสิทธา และแสนชัย แชมป์เข็มขัดเพชร WBC มวยไทย ร่วมกันจัดงานเปิดตัวนักมวยเยาวชนไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศแคนาดาในนาม “WBC

“WBC มวยไทย” ส่งผู้แทนเยาวชนไทยร่วมแข่งขันระดับโลกที่แคนาดา “แคนาดา” เป็นเจ้าภาพ จัดมวยไทยเยาวชนโลกครั้งที่ 1 กลางเดือน ส.ค. นี้ Read More »

Exit mobile version